Giá xe Mazda 3 2.0L sedan

Thứ Hai, 11/07/2016, 17:06 GMT+7

Xe ôtô Mazda 3 2.0L sedan - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Xe ôtô Mazda 3 2.0L sedan - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Đánh giá Mazda 3 2.0 sedan

Đây hứa hẹn sẽ là mẫu xe có đủ sức cạnh tranh với những cái tên đang bán rất chạy trên thị trường như Toyota Corolla Altis hay Honda Civic.

Khác với thế hệ trước được VinaMazda phân phối và lắp ráp, Mazda 3 thế hệ mới được bán tại Việt Nam lần này sẽ có hai phiên bản sedan và hatchback cùng hai lựa chọn động cơ mới 1.5L và 2.0L.

  1. Ngoại hình

Không có nhiều bất ngờ, ngôn ngữ KODO (Linh hồn của sự chuyển động) tiếp tục là ý tưởng thiết kế chủ đạo dành cho Mazda3 thế hệ mới. Giống như người anh Mazda6, Mazda3 cũng được xem là sự khởi đầu hoàn chỉnh từ mô hình đi trước với một ngoại hình hấp dẫn, nhấn mạnh sự nhanh nhẹn và tốc độ thông qua các yếu tố năng động của ngôn ngữ thiết kế KODO.

Lưới tản nhiệt ‘mặt cười’ đã được thay thế bằng thiết kế lưới tản nhiệt mới hình ngũ giác trông trưởng thành hơn với đường viền crôm sang trọng, kéo dài sang hai bên đèn pha tạo ra một thể liền mạch, thống nhất cho phần đầu xe. Logo Mazda nằm gọn trong bộ lưới tản nhiệt chứ không tách rời như ở thế hệ cũ. Trên phiên bản 2.0L sedan, Mazda trang bị cho chiếc xe dải LED chiếu sáng ngày, đèn pha Bi-xenon cho hệ thống chiếu sáng trước và đèn hậu dạng LED.

Ở thế hệ mới này, mui xe của Mazda3 đã được kéo dài hơn, trụ A bị đẩy lùi về phía sau. Khi kết hợp với các đường tạo hình sắc nét ở cản trước/sau và các đường uốn lượn ở hai bên thân xe, thiết kế mới này sẽ giúp cho Mazda3 trông trở nên cơ bắp và thể thao hơn. Xét trên nhiều phương diện, hầu như chúng ta không tìm ra được điểm chung nào giữa hai thế hệ cũ và mới, ngoại trừ tên gọi.

So với người tiền nhiệm, Mazda3 thế hệ mới trông cũng nhỏ gọn hơn. Kích thước tổng thể của chiếc sedan đã được điều chỉnh đôi chút, cụ thể chiều dài 4.465 mm (-15 mm), chiều rộng 1.795 mm (+20 mm) và chiều cao 1.455 mm (-15 mm). Tuy nhiên, chiều dài cơ sở lại tăng thêm 60 mm, đạt 2.700 mm góp phần tạo thêm không gian cho người ngồi phía sau. Đây là một tín hiệu tích cực đối với người tiêu dùng bởi trước đây hàng ghế sau của Mazda3 luôn bị đánh giá thấp do cung cấp chỗ ngồi khá chật chội so với các đối thủ đồng hạng.

  1. Nội thất

Bên trong, Mazda3 cũng không kém phần ấn tượng với khoang cabin được định hướng đối tượng khách hàng rất rõ ràng là người lái. Thiết kế bảng điều khiển trung tâm được tối giản các chức năng nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế nhờ vào việc sử dụng màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch ở phía trên cao. Người dùng có thể điều chỉnh các chức năng ngay trên màn hình cảm ứng hoặc thông qua tổ hợp nút bấm và núm xoay được bố trí khoa học ở gần khu vực cần số.

Đáng tiếc, hệ thống điều hoà tự động không có màn hình hiển thị nhiệt độ và người dùng vẫn phải chỉnh các chế độ qua 3 núm xoay cơ bản. Hệ thống giải trí của Mazda 3 như DVD/MP3/FM với âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth, nhận dạng giọng nói đều được đánh giá tốt. Các kết nối ngoại vi như USB, AUX, thẻ SD được bố trí trong hốc để đồ trung tâm của hàng ghế trước.

Ở phương diện chế tạo, Mazda3 thế hệ mới cung cấp cho hành khách một cảm giác cao cấp khi ngồi lên chiếc xe này. Vật liệu nhựa mềm được bảo phủ ở bảng táp-lô trung tâm và ta-luy cửa trước, sắc đen là tông màu chủ đạo quen thuộc của Mazda3. Mazda tiếp tục sử dụng các đường khâu trang trí bằng chỉ đỏ và tấm ốp trang trí giả kim loại để tôn lên tính thể thao của chiếc xe.

Khoảng cách giữa phần để chân và lưng ghế trước đã rộng rãi hơn so với trước, lưng ghế có xu hướng lõm vào tạo cho người ngồi phía sau có cảm giác dễ chịu, nhất là khi phải di chuyển trên một quãng dường dài.

Khoang chứa đồ của ôtô Mazda 3 không phải là rộng rãi nhất nhưng cũng đủ để chứa đồ lên tới 414 lít. Phía dưới là nơi để lốp dự phòng đúng nghĩa chứ không phải là một bộ lốp kích cỡ chuẩn. Rất may hàng ghế sau được thiết kế gập 40/60 để tăng thêm không gian chở đồ khi cần thiết. Việc gập ghế sau đều thông qua lẫy kéo được bố trí bên trong khoang chứa đồ.

  1. Động cơ và vận hành

Với mẫu Mazda3 2.0L sedan mà chúng tôi giới thiệu, chiếc xe này được trang bị động cơ Skyactiv-G I-4 2.0L công suất 116 kW (155 hp), mô-men xoắn 200 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Khởi động động cơ bằng nút bấm Start/Stop, người lái sẽ chỉ cảm nhận thấy sự rung nhẹ của chiếc xe và hầu như không nghe thấy tiếng động cơ.

Cần số trên Mazda3 thế hệ mới được thiết kế theo gạt dạng thẳng giúp cho việc thao tác chuyển các số thuận tiện hơn nhưng nó lại không được trang bị chế độ số S (thể thao) giống như thế hệ cũ. Bù lại, người điều khiển vẫn có được cảm giác lái thể thao thông qua lấy số sau vô-lăng và chân ga cung cấp phản ứng nhanh nhạy.

Không chỉ có vậy, các vật liệu cách âm cũng được gia cố nhiều hơn ở khoang động cơ, dưới sàn và gầm xe nên khả năng cách âm của Mazda3 thế hệ mới đã có những cải thiện đáng kể. Có điều việc sử dụng bộ la-zăng kích thước lớn 18 inch với bản lốp 215/45 R18 khiến cho tiếng lốp dội vào trong khá rõ khi ngồi ở hàng ghế sau.

Nhìn chung, Mazda3 cung cấp cảm giác lái chính xác, hộp số chuyển cấp mượt mà, thân xe luôn duy trì được sự ổn định và hệ thống phanh đĩa 4 bánh mang đến sự tự tin cho người điều khiển. Khác với hai người đồng hương Altis và Civic, Mazda3 2015 còn sử dụng chân ga kiểu bàn đạp dạng ván tạo sự thoải mái cho người lái, trang bị công nghệ tự động ngắt/mở động cơ i-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu, cùng hàng loạt các hệ thống cảnh báo và an toàn cao cấp như phân bổ lực phanh điện tử EBD, ổn định thân xe DSC, kiểm soát lực kéo TCS, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, đèn pha tự động điều chỉnh góc đánh lái, camera lùi và 6 túi khí mang lại sức cạnh tranh cao hơn cho Mazda3 ở phân khúc xe nhỏ gọn.

>> Xem thêm: Giá xe Mazda

Giá hấp dẫn cho Mazda 3 2.0L sedan

Tính đến thời điểm này, Mazda3 chính là hiện thân cho phong cách thể thao, năng động và mang trên mình nhiều công nghệ hiện đại của Mazda.

Giá các dòng xe Mazda 3 trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá các phiên bản xe Mazda 3 trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Mức giá bán của Mazda3 ngang ngửa, thậm chí còn rẻ hơn các đối thủ đồng hương, điều đó cho thấy VinaMazda đã quyết tâm không chịu đứng ngoài cuộc chơi ở phân khúc xe cỡ nhỏ vô cùng sôi động, nhất là khi thương hiệu Mazda đang ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Giá bán của Mazda3 2.0L sedan hiện có mức 882.000.000VNĐ (cập nhật tháng 7/2016).

>> Xem thêm: Giá xe Mazda 3

Kinh nghiệm chọn mua ôtô đơn giản

Lấy tay gõ nhẹ để kiểm tra độ chắc chắn của vỏ xe, hay lựa chọn công suất động cơ hợp lý nhằm tiết kiệm nhiên liệu là những kinh nghiệm mua ô tô đơn giản nhưng khá quan trọng khi chọn mua xe tại thị trường Việt Nam.

Đối với cá nhân một số người nếu cùng tầm tiền thứ tự ưu tiên sẽ là xe châu Âu, Mỹ, Nhật. Cái này thuộc phạm vi thương hiệu và công nghệ, còn đi sâu vào chi tiết ta phải đánh giá về nhiều tiêu chí như an toàn, tính năng vận hành… Thế nhưng sự đánh giá chi tiết về từng tiêu chí không hề đơn giản ngay cả với các chuyên gia.

Tìm mua xe Mazda hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe Mazda 3 hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

  1. Hình dáng

Đối với xe 4 chỗ không nên dài rộng quá vì đường sá giao thông Việt Nam rất lộn xộn, điều khiển xe sẽ vất vả. Loại sedan tầm trung hoặc xe nhỏ là tốt nhất, chiều dài khoảng 4,5 m trở xuống là được rồi, cơ bản phải có khoang hành lý ít nhất trên 400 lít, vẻ đẹp bề ngoài tùy theo sở thích bắt mắt mình.

  1. Khung gầm

Lấy tay gõ nhẹ quanh xe, bạn sẽ nhận ngay ra vẻ chắc chắn nhờ âm thanh phát ra, xe vỏ dày nghe cộp cộp, xe vỏ mỏng sẽ nghe bong bong. Bạn hãy tưởng tượng đến ngôi nhà với vách tôn hoặc tường dày 10 cm, khi gió bão ngôi nhà của bạn sẽ bị xiêu vẹo, bạn sẽ nghe thấy âm thanh gào thét của mưa gió, nhưng nếu tường nhà bạn là tường 20 cm, sàn bê tông cốt thép thì khi mưa bão bạn chẳng cảm nhận được gì và bạn có thể hoàn toàn quấn chăn yên giấc. Với chiếc xe chạy tốc độ 120 km/h thì chẳng khác nào bạn đang ngồi trong một ngôi nhà đang gặp bão, xe khung gầm yếu rất nguy hiểm khi chạy tốc độ cao hoặc chạy khi trời mưa gió. Một chiếc xe khung gầm yếu thì không thể nào có tính năng vận hành tốt được. Các nhà sản xuất Việt Nam lợi dụng tiêu chuẩn kém của thị trường Việt Nam nên đã quá tiết kiệm khi tạo nên những chiếc xe vỏ mỏng như tôn. Những chiếc xe như vậy bạn nên loại ngay ra khỏi những lựa chọn của mình vì sự an toàn của bản thân.

Còn nữa, dù bạn chỉ quan niệm ô tô là phương tiện che mưa gió thì khi bạn ngồi trong chiếc xe quá ồn thật sự là mệt mỏi, âm thanh nhạc xe bạn dù có hay thì cũng chẳng có ý nghĩa gì nữa. Do đó theo tôi yếu tố độ chắc chắn của khung gầm là hàng đầu sau đó mới đến các tiêu chí khác, giống như xây ngôi nhà vậy thôi, tiêu chí này kiểm tra đơn giản như cách của tôi, còn có điều kiện bạn cứ phóng xe hết tốc độ càng cao càng tốt, trên đường cao tốc hoặc trên đường xấu bạn sẽ nhận thấy độ rung lắc của chiếc xe qua đó. Bạn sẽ đánh giá được độ chắc chắn chiếc xe của mình.

  1. Nội thất

Các vật liệu nỉ, táp lô nhựa quan sát có chất lượng không hay là loại rẻ tiền mau hỏng. Các táp lô, các ốp nhựa bạn cũng gõ thử, thứ nhựa rởm, mỏng gõ nghe cạch cạch còn dày tốt nghe cộp cộp. Chất liệu thì quan sát bằng mắt cũng sẽ phân biệt được loại nào xịn hơn loại nào. Các vật liệu này cũng góp phần làm cho chiếc xe bạn cứng cáp hơn về tổng thể cũng như độ cách âm tốt hơn.

  1. Xem giới thiệu tính năng kỹ thuật

Nếu bạn muốn xe tiết kiệm xăng thì chọn từ 1.6 trở xuống, công suất dưới 100 mã lực. Còn trên nữa chắc chắn phải hao xăng thôi. Đừng nghe thiên hạ nói xe Mỹ hao xăng, công nghệ Mỹ không nhất thì nhì làm gì có chuyện đứng sau Hàn Quốc, chẳng qua do chúng ta không để ý đến công suất của xe, chọn chiếc xe công suất lớn nên hao xăng thôi. Xe tiết kiệm xăng thì tính năng vận hành kém đi đôi chút, bạn phải lựa chọn một trong 2 thôi.

>> Xem thêm: Phụ tùng xe Mazda

  1. Trang bị trên xe

Trang bị dàn âm thanh phải hay bây giờ ít nhất phải 6 loa. Nhạc giúp ta thư giãn trong quá trình lái xe nên bạn phải để ý nó đầu tiên. Nếu xe bạn khung gầm tốt, máy công suất lớn có thể chạy trên 100km/h mà vẫn an toàn bạn mới chọn đến có ABS, EBD còn không đừng chọn làm gì cho phí. Một chiếc xe khi không đảm bảo chạy tốc độ cao thì trang bị các thứ trên là thừa, mâu thuẫn còn nếu đường sá Việt Nam và luật Việt Nam không cho phép chạy tốc độ trên 80km/h bạn càng không cần ABS, EBD làm gì cho tốn tiền. Trợ lực tay lái đương nhiên phải có, túi khí có càng an toàn, còn nếu bạn đảm bảo mình lái luôn an toàn thì chẳng cần làm gì. Với chiếc xe chạy cho gia đình, đi công tác hàng ngày bạn chỉ cần chú ý những vấn đề trên là đủ rồi.

Tham khảo giá xe Mazda 3 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tìm giá xe Mazda 3 tại chuyên trang mua bán ôtô của Mạng xã hội Mua Bán Nhanh -  Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe ôtô Mazda 3

Nguồn: https://giaxeoto.muabannhanh.com/gia-xe-mazda-3-2-0l-sedan-150.html

Tags: Giá xe Mazda 3 2.0L sedan, Giá Mazda 3 2.0L sedan, Giá xe Mazda3 2.0L sedan, ôtô, xe ôtô, mua bán ôtô, chọn mua ôtô, ôtô cũ, xe ôtô cũ, mua bán ôtô cũ, xe Mazda, xe ôtô Mazda, xe Mazda cũ, xe ôtô Mazda cũ, mua xe ôtô Mazda cũ, gia xe oto, gia xe oto cu
TheGioiMayPhatDien.vn / Mẹo nhỏ mua sắm
Tags: Giá xe Mazda 3 2.0L sedan, Giá Mazda 3 2.0L sedan, Giá xe Mazda3 2.0L sedan, ôtô, xe ôtô, mua bán ôtô, chọn mua ôtô, ôtô cũ, xe ôtô cũ, mua bán ôtô cũ, xe Mazda, xe ôtô Mazda, xe Mazda cũ, xe ôtô Mazda cũ, mua xe ôtô Mazda cũ, gia xe oto, gia xe oto cu
TheGioiMayPhatDien.vn / Mẹo nhỏ mua sắm